ผู้พัฒนาโครงการที่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการหลังจากได้รับการขึ้นทะเบียนโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (T-VER) และเข้าข่ายต้องดำเนินการขอ Revalidation นั้น จะต้องเตรียมเอกสารประกอบการพิจารณา โดยสามารถ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่นี่ โดยใช้เอกสารดังนี้
เอกสาร |
จำนวน |
1. แบบฟอร์มการขอเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานหลังขึ้นทะเบียน |
1 ชุด |
2. เอกสารข้อเสนอโครงการที่มีการเปลี่ยนแปลง |
1 ชุด |
3. รายงานการตรวจสอบความใช้ได้สำหรับโครงการ T-VER ที่ขอเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานหลังขึ้นทะเบียน |
1 ชุด |
4. แผ่น หรืออุปกรณ์บันทึกข้อมูล (กรณีส่งทางไปรษณีย์) |
1 ชุด |
ทั้งนี้ ผู้พัฒนาโครงการต้องปรับแก้รายละเอียดในเอกสารข้อเสนอโครงการ (PDD) ให้ถูกต้องสอดคล้องกับความเป็นจริง และติดต่อผู้ประเมินภายนอกให้ดำเนินการตรวจสอบความใช้ได้ ความถูกต้องของเอกสารข้อเสนอโครงการที่มีการเปลี่ยนแปลง ตามแนวทางการตรวจสอบความใช้ได้ และทวนสอบโครงการT-VER ที่ อบก. กำหนด
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้จาก “แนวทางการพัฒนาโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (T-VER) (Guideline for Thailand Voluntary Emission Reduction Program (T-VER)”