logo ghg
  • Home
  • T-VER
  • Premium T-VER
  • LESS
  • JCM
  • CDM
  • ติดต่อเรา
  • SEARCH
ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบ / ลงทะเบียน

Username *
Password *
จำรหัสไว้

ลงทะเบียน

Fields marked with an asterisk (*) are required.
ชื่อ *
Username *
Password *
ยืนยัน password *
Email *
ยืนยัน email *

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น การปรับปรุงหลักเกณฑ์การจัดการเครดิตสำรองโครงการ Premium T-VER ภาคป่าไม้และการเกษตร สำหรับโครงการที่ประสงค์จะนำคาร์บอนเครดิตไปใช้ชดเชยภายใต้ CORSIA

รับฟังความคิดเห็นหลักเกณฑ์การจัดการเครดิตสำรอง

 

ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น

การปรับปรุงหลักเกณฑ์การจัดการเครดิตสำรองโครงการ Premium T-VER ภาคป่าไม้และการเกษตร สำหรับโครงการที่ประสงค์จะนำคาร์บอนเครดิตไปใช้ชดเชยภายใต้ CORSIA

          โครงการภาคป่าไม้และการเกษตร มีการดำเนินกิจกรรมดูดกลับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากบรรยากาศมากักเก็บในแหล่งสะสมคาร์บอน ได้แก่ มวลชีวภาพเหนือพื้นดิน มวลชีวภาพใต้ดิน ไม้ตาย เศษซากพืช และดินอินทรีย์ ซึ่งสามารถประเมินเพื่อขอรับรองปริมาณคาร์บอนเครดิตได้ แต่เนื่องด้วยโครงการดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะเกิดการสูญเสียคาร์บอนที่กักเก็บไว้จากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น ไฟป่า พายุ การเปลี่ยนแปลงการถือครองที่ดิน การเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดิน เป็นต้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อความไม่ถาวรของคาร์บอนเครดิต (Non-permanence) ที่เกิดจากการดำเนินโครงการ

          อบก. ได้เสนอใบสมัครต่อองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (The International Civil Aviation Organization : ICAO) เพื่อขอรับการประเมินว่าโครงการ Premium T-VER เป็นกลไกที่มีความสอดคล้องเชิงเทคนิคกับ CORSIA Emissions Unit Eligibility Criteria ในการใช้ชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากภาคการบินระหว่างประเทศ (Carbon Offsetting and Reduction Scheme for International Aviation : CORSIA) ผลจากการประเมินโดยคณะกรรมการทางเทคนิคขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (Technical Advisory Body : TAB) ได้มีข้อเสนอให้ อบก. ปรับปรุงขั้นตอนการจัดการเครดิตสำรอง เพื่อให้มั่นใจว่าหากเกิดการสูญเสียคาร์บอนเครดิตที่ ICAO ยอมรับ ผู้พัฒนาโครงการจะสามารถชดเชยคาร์บอนที่สูญเสียทั้งหมดได้ ดังนั้น อบก. จึงเห็นควรทบทวนหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อเสนอดังกล่าว

 

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก...  

reserch 300x240

 

ปิดรับความคิดเห็นเรียบร้อยแล้ว

  • Hits: 1152