กลไกลดก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gas Mitigation Mechanism)

อบก. รับมอบเกียรติบัตรโครงการลด คัดแยก ขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย ในหน่วยงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2559

      เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. นางประเสริฐสุข จามรมาน ผู้อำนวยการ อบก. ได้รับมอบเกียรติบัตรโครงการลด คัดแยก ขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย ในหน่วยงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2559 โดยมีพลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัลให้แก่ 16 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ ห้องประชุมศักสิทธิ์ ตรีเดช อาคารกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

      ในโอกาสนี้ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัล และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนมุ่งทำความดี เพื่อแผ่นดินอย่างเต็มกำลังความสามารถ อีกทั้งให้สร้างการรับรู้ความเข้าใจ และความพึงพอใจ เกี่ยวกับการดำเนินงานที่ปฏิบัติแก่ประชาชน ทั้งนี้ หากประชาชนไม่พอใจให้นำปัญหากลับมาแก้ไขและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

      อนึ่ง เกียรติบัตรโครงการลด คัดแยก ขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย ในหน่วยงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นโครงการจัดทำขึ้นเพื่อสร้างแรงจูงใจ การมีส่วนร่วมในการดำเนินงานด้านการจัดการขยะมูลฝอยในกระทรวงฯ และเป็นการกระตุ้นให้มีการพัฒนาการดำเนินงานการลด คัดแยกขยะมูลฝอยภายในหน่วยงาน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเตรียมความพร้อมในการเป็นหน่วยงานต้นแบบด้านการจัดการขยะมูลฝอยให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ต่อไป โดยการดำเนินงานโครงการดังกล่าว สามารถบรรลุเป้าหมายการดำเนินงาน ดังนี้

  1. มีการแยกประเภทของขยะมูลฝอยอย่างน้อย 4 ประเภท ได้แก่ ขยะย่อยสลาย ขยะรีไซเคิล ขยะอันตราย ขยะทั่วไป
    ในอาคาร/สำนักงาน/พื้นที่ดำเนินการ
  2. ประมาณขยะมูลฝอยที่ต้องนำไปกำจัดลดลงร้อยละ 20
  3. ร้านค้าภายในโรงอาหารไม่มีการใช้กล่องโฟม
  4. ถุงพลาสติกและกล่องโฟมที่ทิ้งในถังขยะลดลงร้อยละ 20 รวมทั้งบุคลากรของหน่วยงานภายในกระทรวงฯ มีความตระหนักและมีส่วนร่วมในการจัดการขยะมูลฝอยมากขึ้น และสามารถเป็นหน่วยงานต้นแบบการลด คัดแยกขยะมูลฝอยให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ต่อไป

{phocagallery view=category|categoryid=4|limitstart=0|limitcount=0}

  • Hits: 15343